Alan Ball đào xới “6 feet dưới” thành một câu chuyện Lolita mới

TP – Nhà viết kch, biên kch giờ là đạo diễn Alan Ball đã từng đoạt gii Oscar Kch bn gc xut sc nht năm 2000 cho bộ phim “V đẹp M” va mi tung ra “Six Feet Under” (6 feet dưới) hôm th Sáu 12/9.

 

Da theo tiu thuyết “Đầu choàng khăn” (“Towelhead”) của n văn sĩ Mỹ gc Libăng, đó là câu chuyện được khai thác theo xu hướng tình dc khá rõ nét. Nhân dp này Alan Ball nói về b phim truyn nha đầu tay do ông đạo din vi t Hollywood Reporter. Phim do hãng phim Độc lp Warner phát hành. Ngôi sao n Summer Bishil đóng vai cô gái có tính cách xung đột và Aaron Eckhart là k láng ging si mê ca cô.

 

Dường như ông đã từ b việc kiếm tiền bằng viết kịch bản phim k t khi thc hin “6 Feet dưới”. Điều đó là sự thc?

 

Thật ra tôi vn viết hai kch bn trong khi tp trung làm “6 Feet dưới”. Trước đó tôi đã sẵn sàng hoàn tt mt kch bn khác thì mt tr lí ca tôi đã gọi và nói: “Tôi có kịch bn này, tôi nghĩ ông nên đọc nó” (chính là tiu thuyết “Đầu choàng khăn” ca Alicia Erian). Mê đắm vì cốt truyện, ngay lập tức tôi chuyển thể thành kch bn.  Mi th tht nhanh chóng, chúng tôi t bỏ tiền rồi đem kịch bn phim ti LHP Quc tế Toronto Canada, rồi bán cho Hãng phim Độc lp Warner. 

 

Ông có ngạc nhiên khi nó b chi bỏ cách đây 2 năm?

 

Tôi đã sửng st, bởi có quá nhiều th trong b phim khiến mi người hong s.

 

Ông đã cố tình tìm li ý tưởng trong b phim “V đẹp M” trước kia cho lần đạo diễn này vi mô-típ nam già/nữ tr?

 

Không hẳn. Nhưng sau đó tôi có ngồi li và thy rng: “Ni dung kiu này khiến tôi hng thú”.

 

Đây bộ phim truyn đầu tay ông đạo din, chúng khác gì so vi đạo din phim truyn hình?

 

Ngân sách làm phim khá hn hp (8 triu USD) và thi gian quay giới hạn ngn (35 ngày), thì  đạo diễn hai phim chả khác gì nhau. Có chăng là tôi để bộ phim này quá lâu. Đáng nhẽ nó phải hoàn tất cách đây hai năm và tôi nghĩ nó phi nhanh hơn nhiều cơ.

 

Vậy b phim trình chiếu có khác so vi nhng hình dung ban đầu ca ông không?

 

, có ch. Sau khi tôi hoàn thành nó, tôi đã nghĩ phi có nhiu ch sa cha đây, nhưng hóa ra lại không phi. Tôi ct đi có 10 phút thôi!

 

Giờ ông có tiếp tc viết kch bn cho các đạo din khác không?

 

Tôi cũng viết mt số nhưng không cảm thy thoi mái lm khi thấy thành ra mình là mt nhà viết kch bn thuê.

 

Thanh Chi

(Theo Hollywood Reporter)